Vienna la ti do เวียนนา ลาทีโด โดย อัญวรรณ ทองบุญรอด



บันทึกการเดินทางของ อัญวรรณ ทองบุญรอด นักเขียนสาวที่ควบตำแหน่งนักดนตรีเชลโลด้วย การมีโอกาสเดินทางไปยังกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น 'เมืองหลวงของดนตรีคลาสสิก' และนำประสบการณ์มาเขียนเป็นพ็อกเก็ตบุกเล่มแรกในชีวิต จึงเป็นเสมือนการเติมเต็มความฝันของหญิงสาวทั้งในฐานะนักดนตรีและนักเขียน

เสน่ห์ของเวียนนาที่เธอค้นพบคือความรุ่มรวยทางดนตรี ศิลปะ และร่องรอยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่แฝงเร้นกายอยู่ในทุกซอกมุมของเมือง ทำให้เมืองนี้ทั้งสวยงามน่าค้นหา และเจือกลิ่นความเศร้าจางๆ ไปพร้อมๆ กัน อัญวรรณถ่ายทอดเรื่องราวด้วยภาษาเรียบง่าย แฝงเกร็ดความรู้ชวนติดตาม โดยเฉพาะเรื่องดนตรีคลาสสิกที่เธอเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ แม้คนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องดนตรีมากนักก็สามารถอ่านสนุกได้ 

ชีวิตประจำวันฉันค่อนข้างห่างไกลจากดนตรีคลาสสิกพอสมควร แต่เมื่อตัวหนังสือของอัญวรรณเชื้อเชิญด้วยท่วงทำนองที่เป็นมิตร ฉันก็ยินดีร่วมทางไปกับเธอ


Vienna la ti do เวียนนา ลาทีโด , 2557
192 หน้า 260 บาท

ความคิดเห็น

รูปภาพของฉัน
pOndjaa
ชื่อ ปอนด์ เกิดและเติบโตที่ชานเมืองกรุงเทพฯ หลงใหลการอ่านหนังสือ ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม สนใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ปัจจุบันทำงานเป็นนักเขียนอิสระและรับสัมภาษณ์บุคคล สนุกกับการดูซีรี่ย์และทดลองสูตรอาหารใหม่ๆ เมื่อมีเวลาว่าง ติดต่อ Line id : pond_jaa