อร่อยย่านดอนเมือง 3 ร้านเด็ด My Home / เต้าหู้เย็นถังยี่ / Home Milk Coffee Bar


เราเป็นชาวดอนเมืองแท้ที่อยู่ดอนเมืองมาตั้งแต่เกิดเลยค่ะ ตอนเด็กๆ ไม่ค่อยรู้จักร้านอาหารแถวบ้านที่ไกลเกินหน้าปากซอยเท่าไหร่ เพราะที่บ้านทำกับข้าวกินเองทุกวัน และไม่นิยมออกไปกินข้าวนอกบ้าน พอโตมาเลยเก็บกดตระเวนกินอย่างบ้าคลั่ง วันนี้ขอหยิบสามร้านมาแนะนำพอหอมปากหอมคอก่อนนะคะ :)

My Home
ร้านนี้เข้าซอยค่อนข้างลึกพอสมควรค่ะ ถ้าไม่มีรถส่วนตัวอาจจะเดินทางลำบากหน่อย ร้านบริหารแนวครอบครัวง่ายๆ เป็นกันเอง บรรยากาศร่มรื่นสบายตา มีทั้งห้องแอร์และโต๊ะกลางแจ้งรับลมธรรมชาติ ด้านในมีฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ด้วย จึงรับประกันได้ว่าผักที่นี่สดอร่อยแน่นอน พอเรานั่งประจำที่ปุ๊บ เขาจะมีน้ำสลัดครีมกับน้ำสลัดงาญี่ปุ่นมาวางให้อย่างละขวด ร้านนี้เขาจะเน้นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ รายการอาหารไม่เยอะมาก แต่อร่อยประทับใจทุกจาน รอบแรกเราสั่งมาสามเมนูค่ะ



หอมคำ 95 บาท
ไส้กรอกหมูผสมหอมใหญ่สับละเอียด อร่อยค่ะ ทอดได้ดีมาก หนังกรอบเด้งสู้ฟัน เนื้อในนุ่มนวลรสชาติกลมกล่อม กินกับผักสดจากสวนเข้ากันดีมาก 

ยำไข่เจียวกรอบ 115 บาท
ตอนดูในเมนูรู้สึกว่าราคาค่อนข้างสูง แต่พอตักเข้าปากคำแรก รสชาติประทับใจจนลืมเรื่องราคาไปเลยค่ะ ตัวไข่เจียวทอดได้ฟูกรอบถึงใจและไม่อมน้ำมันเลย ส่วนน้ำยำต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ ปรุงมาสามรสพอดีๆ เปรี้ยว เค็ม หวาน แซมรสเผ็ดนิดๆ ถ้าใครชอบเผ็ดก็ตักพริกเยอะหน่อย และอย่าลืมตักถั่วลิสงในน้ำยำมาเคี้ยวด้วย รสชาติมันๆ ของถั่วยิ่งเสริมรสให้อร่อยมากขึ้นไปอีก เมนูนี้แนะนำว่าไม่ควรพลาดค่ะ

ข้าวผัดปลาสลิด 110 บาท
ข้าวกล้องผัดกับผักสามสี ได้แก่ แครอท ถั่วลันเตา และข้าวโพด ผัดแบบแห้งๆ ไม่เลี่ยน ส่วนปลาสลิดก็กรอบอร่อยค่ะ บีบมะนาวคลุกๆ หน่อยพอให้ได้กลิ่นหอมสดชื่น เมนูนี้รสชาติเบาๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่กินรสจัด ถ้าใครชอบรสชาติจัดจ้าน ลองขอพริกน้ำปลาเพิ่มดูค่ะ แต่สำหรับเรารู้สึกว่าพอดีแล้ว

หลังจากจัดการสามจานตรงหน้าไปสักพัก ปรากฏว่าเรากับแฟนแย่งกันกินผักสลัดจนหมดเกลี้ยงก่อนเพื่อนเลยค่ะ เพราะผักเขาสดกรอบจริงๆ น้ำสลัดก็รสชาติดี เลยสั่งสลัดทูน่า 115 บาท มาเพิ่มอีกจาน เรากับแฟนกินกันสองคน จัดการน้ำสลัดไปเกือบครึ่งขวดค่ะ

มื้อนี้อิ่มตื้อในราคา 450 บาท รวมค่าน้ำเปล่า 15 บาท ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวเมื่อเทียบกับความพิถีถันของอาหารโฮมเมดและบรรยากาศสบายๆ แอร์เย็นฉ่ำ ร้านนี้ต้องกลับมาซ้ำแน่นอนค่ะ 

ที่ตั้ง : 17/4 ซ.โกสุมรวมใจ 23 ถ.สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.
เปิด : วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 9.00-19.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
โทร. 0-2981-0200, 08-5123-4458 เว็บไซต์ www.myhomeveg.com 
มีที่จอดรถ

เต้าหู้เย็นถังยี่

ร้านขนมหวานสุดฮิตที่แชร์กันถล่มทลายในโซเชียลเน็ตเวิร์กจนคิวยาวเป็นหางว่าว ช่วงที่ร้านดังมากๆ เราไม่ได้ไปลองสักทีเพราะขี้เกียจต่อคิว ช่วงนี้เห็นว่ากระแสเริ่มซาแล้วเลยไปลองซะหน่อย เราไปถึงประมาณบ่าย 2-3 ของวันธรรมดา คนก็ไม่เยอะมากค่ะ แต่วันนั้นมีตลาดนัดเลยหาที่จอดรถยากหน่อย ต้องขับรถวนๆ หาอยู่พักหนึ่ง สั่งมาลองสองแบบค่ะ

เต้าหู้นมสด + ผลไม้รวม 55 บาท
รสชาติจัดว่าเด็ดทีเดียว ไม่แปลกใจที่มีคนยอมต่อคิวรอนานเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง เต้าหู้เนื้อเนียนเหนียวนุ่มเด้งดึ๋งนิดๆ เป็นสัมผัสที่ละมุนลิ้นได้ใจคนชอบกินเต้าหู้อย่างเรามากค่ะ ผลไม้ที่เป็นท็อปปิ้งก็หวานดี ด้านล่างจะรองด้วยน้ำแข็งไสที่ใส่น้ำเชื่อมหอมๆ สีน้ำตาล ส่วนตัวคิดว่าเขาราดน้ำเชื่อมไม่ค่อยทั่วค่ะ บางคำเลยเหมือนกินน้ำแข็งเปล่าๆ 

เต้าหู้ช็อกโกแลต 35 บาท
ปกติจะไม่ค่อยคาดหวังกับของหวานลักษณะนี้ที่เป็นรสช็อกโกแลตเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าก็คงแค่มีกลิ่นช็อกโกแลตนิดหน่อย แต่อันนี้รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้นกว่าคิดไว้เยอะเลยค่ะ ถ้วยนี้ไม่ได้ใส่ท็อปปิ้งเพราะวันนี้เขาไม่มีกล้วย เลยรู้สึกว่ามันไม่มีท็อปปิ้งที่เข้ากับช็อกโกแลต อยากให้มีธัญพืชกรุบกรอบมาเป็นตัวเลือกเพิ่มบ้าง

เต้าหู้ชาเขียว + ธัญพืชรวม 45 บาท
สั่งกลับบ้านหน้าตาจะยู่ยี่นิดนึงนะคะ แต่รสชาติอร่อยเหมือนเดิมค่ะ เวลาสั่งกลับบ้านถ้าต้องเดินทางไกลๆ เขาจะแนะนำให้เลือกแบบไม่เอาน้ำแข็งรองด้านใต้ ส่วนเราบ้านใกล้เลยเอาน้ำแข็งด้วย ถ้วยนี้เลือกมาฝากอาม่ากับอาที่บ้าน อร่อยดีค่ะ รสชาติชาเขียวเข้มข้น ถั่วแดง ถั่วเขียว ลูกเดือย ต้มนิ่มกำลังดีไม่แข็งไม่เละเกินไป 

สำหรับการรอคิว เราไปวันธรรมดาช่วงบ่าย คนไม่เยอะมากสั่งปุ๊บได้ปั๊บเลย แต่ตอนสั่งกลับบ้านต้องรอคิวนิดนึง พอตกเย็นหน่อยเด็กที่เลิกเรียนเริ่มทยอยมากินเยอะค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าจริงๆ เขาทำเร็วกว่านี้ได้นะคะ ระบบการจัดการในร้านยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เห็นว่ากำลังจะเปิดสาขาเพิ่มที่เมืองทอง น่าจะกระจายลูกค้าไปได้พอสมควร

ที่ตั้ง : หน้าหมู่บ้านธนินทร ซอยวิภาวดี 35 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ
เปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น. 
โทร. 020232267
หน้าร้านมีที่จอดรถได้ 2-3 คัน ระแวกนั้นก็มีที่จอดพอสมควร แต่ถ้าไปวันที่มีตลาดนัดอาจจะหาที่จอดรถยาก

Home Milk Coffee Bar

ร้านนี้เพิ่งเปิดไม่นาน เป็นคาเฟ่เก๋ขายกาแฟ นมสด ขนมปังปิ้ง และมีอาหารคาวด้วย ใครชอบกินนมสดรับรองว่าถูกใจแน่นอน เพราะเขาใช้นมสดแท้ 100% หอมมันได้รสชาติ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยค่ะ เคยลองไปทั้งสิ้นสี่เมนู 

นมสดเย็นใส่น้ำผึ้ง 35 บาท
อย่างที่บอกไปค่ะว่าเป็นนมสดแท้ ความหอมมันจึงโดดเด้งมากๆ แต่พอใส่น้ำผึ้งแล้วหวานไปหน่อยค่ะ 

ปังเย็นนมสด 45 บาท
ตัวน้ำแข็งไสเนียนละเอียดกว่าร้านอื่นออกแนวเป็นนมปั่น อร่อยดีค่ะ ขนมปังจะเอาไปปิ้งก่อน ทำให้หอมกลิ่นไหม้นิดๆ ผิวกรอบเบาๆ เยี่ยมเลยค่ะ ไม่ค่อยเห็นร้านไหนทำแบบนี้ ไว้วันหลังจะชวนเพื่อนมาลองรสอื่นบ้าง

โกโก้เย็น 30 บาท
เข้มข้นถึงใจเกินราคา 30 บาท อร่อยกว่าร้านดังๆ บางร้านในเมืองที่ขายแก้วละ 50-60 บาทอีก ใครชอบโกโก้แบบเข้มๆ ลองสั่งดูค่ะ

ไข่กระทะ 49 บาท
รสชาติธรรมดาไม่โดดเด้งมาก กินได้เพลินๆ ไม่เสียดายเงิน 

บรรยากาศร้านตกแต่งสวยงามนั่งสบาย โซนห้องแอร์มีสามโต๊ะ ส่วนที่เหลือเป็นเอาท์ดอร์ค่ะ ร้านเขาเปิดเพลงไทยวัยรุ่นๆ หน่อยนะคะ ไม่ได้เป็นแนวดนตรีคลอๆ นั่งชิลล์

ที่ตั้ง : ซอยสรงประภา 12 หรือที่รู้จักกันในชื่อ ซอยค่ายลูกเสือพิศลยบุตร ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 
เปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 087 823 6329 www.facebook.com/homemilkcoffeebar
จอดรถข้างทางในซอยนั้นได้เลยค่ะ เป็นซอยที่ถนนกว้างมีที่จอดเยอะพอสมควร

ความคิดเห็น

รูปภาพของฉัน
pOndjaa
ชื่อ ปอนด์ เกิดและเติบโตที่ชานเมืองกรุงเทพฯ หลงใหลการอ่านหนังสือ ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม สนใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ปัจจุบันทำงานเป็นนักเขียนอิสระและรับสัมภาษณ์บุคคล สนุกกับการดูซีรี่ย์และทดลองสูตรอาหารใหม่ๆ เมื่อมีเวลาว่าง ติดต่อ Line id : pond_jaa