รีวิว สยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้าง 3 วัน 2 คืน จัดเต็ม! ดำน้ำสี่เกาะ อาหารทะเลเติมได้ไม่อั้น

ย่างเข้าเดือนเมษาทีไร หลายคนคงเบื่อหน่ายกับความร้อนระดับนรกแตกกันใช่มั้ยคะ แต่ข้อดีของหน้าร้อนก็ยังพอมีอยู่ค่ะ นอกจากมีข้าวเหนียวมะม่วงให้กินแล้ว ส่วนใหญ่ทะเลไทยช่วงนี้ยังสวยมากอีกด้วย ฟ้าสีครามเป็นใจ น้ำใสกิ๊ง เหมาะแก่การเริงร่าริมหาดเป็นที่สุด และปีนี้จังหวะดีขุ่นแม่เราหนีหนาวมาจากเยอรมนีพอดี เลยพาฝรั่ง 5 คนไทย 10 ไปตะลุย ‘เกาะช้าง’ จังหวัดตราดกัน



ทริปนี้ครอบครัวเราเลือกใช้บริการแพ็กเกจราคาน่าคบจาก ‘สยามเบย์รีสอร์ท’  ราคา 2,900 บาทต่อคน อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ 6 มื้อ รวมค่าเรือและอุปกรณ์สำหรับดำน้ำดูปะการัง 4 เกาะ หรือถ้าใครไม่ดำน้ำก็สามารถขอเงินคืนได้ 300 บาท แถมยังมีเรือพายัคให้พายหนึ่งชั่วโมง แต่ถ้าขี้เกียจพายก็เปลี่ยนเป็นนวดผ่อนคลายริมทะเลแทนได้ หรือถ้าใครอยากมองหาตัวเลือกที่พักเกาะช้างอื่นๆ ดู เราแนะนำที่นี่เลย https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/city/ko-chang-10007357 เพราะเค้ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ ราคาก็ถูกกว่า แถมยังจองง่าย ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตก็ได้อีกด้วยค่ะ























































ข้อเสียของที่นี่คือ ที่พักค่อนข้างอยู่ลึกและเก่าไปนิดนึง แต่รวมๆ พนักงานเขาก็บริการดี
มีสระว่ายน้ำ และเดินออกจากรีสอร์ทปุ๊บก็เจอชายหาดเลย ถ้าไม่ได้ติดว่าอยากพักหรูหรามาก ที่นี่ก็ถือว่าใช้ได้เลย


เราไปช่วง 29-31 มีนาคม ทะเลกำลังสวยพอดี อากาศดี แดดเปรี้ยง น้ำใสมาก เหมาะแก่การดำน้ำเป็นที่สุด มีเจอพายุฝนหนักๆ แค่ช่วงหัวค่ำตอนมื้อเย็นของวันแรก นอกนั้นท้องฟ้าก็สดใสอุ่นไอแดด (จนเกือบผิวไหม้) ยิ่งนัก
































































ที่ประทับใจแม่เราเป็นพิเศษคือชุดอาหารเย็น กับข้าว 5 อย่าง ซึ่งเป็นอาหารทะเลสดๆ เติมได้ไม่อั้น ยกเว้นบางเมนูอย่างปู ที่เขากั๊กๆ นิดนึงโดยบอกว่าของหมด รสชาติโดยรวมได้มาตรฐาน ไม่โดดเด้งแต่ก็ไม่ขี้เหร่ ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาทีเดียว

















ส่วนอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์ธรรมดา รสชาติกลางๆ พอกินได้ อาหารกลางวันไม่ได้เก็บภาพไว้ เป็นผัดผัก หมูทอดกระเทียม แกงจืดหมูสับ ผัดกะเพรากุ้ง ปลาหมึก เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เขาเสิร์ฟวันแรกที่มาถึงหรือวันกลับก็ได้ค่ะ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้า กินไม่อิ่มขอเติมได้เช่นเดียวกับอาหารเย็น


แล้วก็มีอีกมื้อไปกินบนเรือที่พาไปดำน้ำ พี่ชาวเลปรุงกันสดๆ บนเรือเลยค่ะ หน้าตาบ้านๆ หน่อย รสชาติโอเค แต่ต้องแก่งแย่งกันนิดนึง เมนูเด็ดอย่างกะเพราทะเล ไข่เจียว หมดไวมาก คนท้ายๆ ได้กินแต่ผัดผักเฟลเลย เพราะคนแรกๆ ตักกันเยอะมาก ตอนหลังเขาเลยทอดไข่มาเสิร์ฟเพิ่ม และหลังจากดำน้ำครบ ก็มีข้าวต้มหมูสับให้อีกรอบค่ะ หมดเร็วเช่นกัน เขาทำมาพอดีๆ ไม่ได้เผื่อเยอะ





























จบเรื่องใหญ่อย่างเรื่องกินไปแล้ว มาเข้าเรื่องเที่ยวกันบ้างดีกว่า เราเคยมาเกาะช้างแล้วครั้งหนึ่ง นานพอสมควรแล้วล่ะ ตอนนั้นพักที่แหม่มไก่แบ้ จำได้ว่าออกไปพายเรือคายักแล้วฟินสุดๆ น้ำทะเลใสเป็นกระจกจนมองเห็นพื้นล่างเลย แต่ครั้งนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาดำน้ำแทนค่ะ





























โปรแกรมดำน้ำอยู่วันที่สองของทริป จะมีรถมารับเราไปขึ้นเรือถึงรีสอร์ทตั้งแต่ 8:30 น. พอขึ้นเรือเรียบร้อยเขาก็จะพาไปหย่อนที่หมู่เกาะรัง 3 จุด
































และปิดท้ายด้วยเกาะหวาย ซึ่งมีชายหาดที่สามารถลงไปเดินเล่นได้ด้วย คนเลยลงจากเรือกันเยอะเป็นพิเศษค่ะ คนแก่ ลูกเด็กเล็กแดงสามารถลงไปชิลล์ได้หมด เกาะนี้ก็น่าหาเวลาหนีมาพักเหมือนกันนะคะ สวยและปลีกวิเวกดี






























สำหรับคนที่จะดำน้ำ เรือเขาก็มีสน็อกเกิ้ลบริการ ไม่เสียเงินเพิ่ม แต่ถ้าทำหายหรือพังต้องจ่ายค่าปรับ 1,500 บาท นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เราได้ดำน้ำดูปะการังใต้น้ำจริงจัง งามงดและปลาเยอะมาก เสียดายที่ลืมเอากล้องถ่ายใต้น้ำไป ถึงจะไม่สวยเท่าดอกไม้ทะเลพริ้วๆ และปลาหลากสีแหวกว่ายที่เห็นตามสารคดีเนชั่นแนลจีโอกราฟิก แต่สำหรับเราเท่านี้ก็เพลินแล้วค่ะ เพราะชอบว่ายน้ำเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย อ้อ! ขอเตือนนิดนึงว่าแดดแรงมากถึงมากที่สุด ถ้าไม่อยากผิวไหม้เกรียม โบกครีมกันแดดชนิดกันน้ำทั้งตัวและหน้าไปเยอะๆ เลยนะคะ ขึ้นจากเกาะแรกปุ๊บก็ควรเตรียมโบกครีมไว้สู้เกาะต่อไปเลย

เย็นวันนั้นกลับมาถึงที่พัก เราซัดข้าวแหลกและหลับเป็นตายเลยค่ะ เพราะเหนื่อยมาทั้งวัน เราพักโซนราคาถูกสุดของรีสอร์ท ห้องและอุปกรณ์ต่างๆ ค่อนข้างเก่านิดนึง แต่แอร์เย็นและน้ำไหลแรงดี ไม่มีปัญหาอะไรให้หนักใจ ครอบครัวเราจองสองหลังคือบ้านใหญ่สองชั้นอยู่ได้ 4-8 คน





























กับกระท่อมน้อยริมทะเลสำหรับ 2 คน อันนี้ใครมาเป็นคู่คงฟินน่าดู เปิดประตูไปก็เจอทะเลใสๆ ตรงหน้าเลย ส่วนพวกลุงๆ ป้าๆ ฝรั่ง พี่สาวเราจองอีกโซนที่ใหม่กว่าและแพงกว่าให้ จะได้อยู่กันสบายขึ้นมาหน่อย ราคาแพ็กเกจจะอัพไปอยู่ที่ประมาณ 4,000 กว่าบาท

ขากลับถ้าไม่ได้กินข้าวมาจากรีสอร์ท แนะนำให้แวะกินข้าวแถวจันทบุรี ร้านอร่อยชื่อดังเพียบ ถ้ายังไม่เลยโซนตัวเมืองลองร้านจันทรโภชนาดู เป็นร้านเก่าแก่ของเมืองจันท์ แต่ถ้าขับเลยตัวเมืองมาแล้วแบบเรา ร้านคุณดำก็ใช้ได้ค่ะ สะอาดสะอ้านดี ถ้ากำลังกลับเข้ากรุงเทพฯ ให้สังเกตตรง ก.ม. 292 ไว้ค่ะ ร้านอยู่ริมถนนเลย เราติดใจเมนูหมูชะมวงและแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวเป็นพิเศษ





























เราชอบเกาะช้างอย่างหนึ่งตรงที่ฉากหลังของชายหาดส่วนใหญ่จะเป็นป่าทึบ ต้นไม้เขียวครึ้ม มองแล้วสดชื่นดีค่ะ ไม่ใช่วิวตึกหรือวิวแห้งๆ เหมือนบางที่ อยู่ตรงไหนก็มีวิวสวยให้พักสายตาตลอดทั้งวัน ระหว่างนั่งรอเรือข้ามกลับฝั่งก็ยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเล่น





























กลับกรุงเทพฯ มาหลายวันแล้ว...ยังคิดถึงอยู่เลย

ความคิดเห็น

รูปภาพของฉัน
pOndjaa
ชื่อ ปอนด์ เกิดและเติบโตที่ชานเมืองกรุงเทพฯ หลงใหลการอ่านหนังสือ ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม สนใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ปัจจุบันทำงานเป็นนักเขียนอิสระและรับสัมภาษณ์บุคคล สนุกกับการดูซีรี่ย์และทดลองสูตรอาหารใหม่ๆ เมื่อมีเวลาว่าง ติดต่อ Line id : pond_jaa