แบกเป้บุกเดี่ยวอินโด : ตอนที่ 10 ลุยคาวาอีเจี้ยน ทะเลสาบกำมะถัน ด้วยการแชร์ทัวร์กับสาวเมืองผู้ดี

พอเดินเข้ามาใกล้อาณาเขตเหมืองกำมะถัน ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากป้องกันกลิ่นแก๊สไข่เน่าที่มีพลังทำลายล้างโพรงจมูกรุนแรงมาก ฉันซื้อหน้ากาก 3M จากโฮมโปรมาหนึ่งอัน ราคา 114 บาท แล้วก็ติดผ้าเช็ดหน้าชุบน้ำมาด้วยหนึ่งผืน เผื่อช่วงที่ลมพัดแรงมากๆ จะได้ใช้ทั้งสองอย่างช่วยกันกรองกลิ่นเหม็น แต่ถึงจะป้องกันแค่ไหน ก็ยังรู้สึกว่าไม่ค่อยช่วยอะไรมาก ทั้งเหม็นและแสบตาสุดๆ เพราะเป็นคนตาแห้งระคายเคืองตาง่ายอยู่แล้วด้วย ถ้าใครไม่ได้เตรียมหน้ากากมา สามารถซื้อจากชาวบ้านที่มาเดินเร่ขายได้ราคาประมาณ 100,000-200,000 รูเปียห์ 




ฉันสู้ทนกับการถ่ายรูปบลูไฟเออร์ (Blue Fire) โดยไม่มีขาตั้งกล้องอยู่สักพัก ก็พบว่า...เลิกพยายามเถอะ เหมือนการจุดเทียนกลางสายฝนชัดๆ ถ่ายยากมากอยากร้องไห้ แค่นั่งซึมซับบรรยากาศไว้ด้วยตาตัวเองก็พอแล้ว กำลังดื่มด่ำในความงามเพลินๆ ลมก็พัดวูบมา เล่นเอาต้องก้มลงมุดหนีควันกำมะถันกันจ้าละหวั่น ฉันวุ่นวายอยู่กับตัวเองอยู่พักหนึ่ง ก็เจอกลุ่มของเบ็กกี้ที่น่าจะลงมาถึงก่อนพักใหญ่แล้วและกำลังจะกลับขึ้นไปด้านบนพอดี ส่วนครอบครัวอินโดนีเซียและคุณลุงออสซี่เพิ่งมาถึง ต่างคนต่างแชะๆ รูป สูดกลิ่นแก๊สพิษกันตามอัธยาศัย แล้วไกด์ก็พาพวกเราทั้งแปดคนกลับขึ้นไปด้านบนพร้อมกันตอนฟ้าเริ่มสว่าง ซึ่งทำให้ฉันได้พบว่าทางที่เดินลงไปตอนมืดๆ นั้นมันชันและน่ากลัวมาก ถ้าเห็นก่อนอาจจะไม่กล้าเดินลงไปก็ได้นะ



ใช้เวลาไม่นานพวกเราก็ไต่ขึ้นมาถึงจุดชมวิว มองลงไปเห็นทะเลสาบสีมรกตสดใสที่แสนจะอันตราย เพราะน้ำสีสวยนี้มีปริมาณกรดเข้มข้นมาก ตกลงไปคือเกิดใหม่สถานเดียว ที่ผ่านมาก็เคยมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตมาแล้ว ทางการอินโดนีเซียจึงปักป้ายไว้ว่า ‘ห้ามลงไป’ แต่แน่นอนว่า...ไม่มีใครแคร์ 



ฉันกระหน่ำกดชัตเตอร์รัวๆ อย่างเมามันให้คุ้มกับที่ดั้นด้นมาไกล แต่ยังไม่ทันจุใจ ไกด์ก็รีบเร่งให้เราทำเวลาเดินกลับ ทั้งที่พระอาทิตย์เพิ่งจะขึ้นแท้ๆ เบื่อเวลามากับทัวร์เพราะแบบนี้แหละ อยากอยู่รอจนถึงเวลาแสงสวยก็ไม่ได้ เพราะต้องกลับพร้อมคนอื่นๆ ที่มาด้วยกัน

คุณลุงชาวออสซี่และสองพี่น้องอินโดนีเซียที่มาทัวร์กับแม่

ระหว่างทางเดินกลับไปที่ลานจอดรถ  ฉันเดินคุยกับคุณลุงจากออสเตรเลียไปเรื่อยๆ รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างมั่วๆ กันไป ลุงเคยมาเมืองไทยเมื่อ 20 ปีก่อน และเพิ่งกลับมาอีกครั้งในปีนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ลุง : คนไทยโชคดีนะ อยู่ใกล้กัมพูชา เวียดนาม พม่า ลาว ประเทศพวกนี้น่าสนใจทั้งนั้น
ฉัน : หนูเคยไปโฮจิมินห์มาสามวัน ส่วนที่อื่นยังไม่เคยไปเลยค่ะ
ลุง : อืม...ประเทศในอาเซียนเหมือนจะมีอะไรคล้ายๆ กัน แต่จริงๆ ต่างกันมากนะ ลุงเพิ่งกลับจากพม่า ที่นั่นเหมือนเมืองไทยเมื่อ 20 ปีก่อนเลย แล้วที่โฮจิมินห์เป็นไงบ้าง?
ฉัน : มอเตอร์ไซค์เยอะมาก อาหารอร่อยดีค่ะ อร่อยกว่าอาหารอินโดนีเซียเยอะเลย (ตอนนั้นยังไม่ได้ลองอาหารที่บาหลี)
ลุง : ฮ่าๆ อาหารอินโดนีเซียทุกอย่างใส่ถั่วๆๆ เท่าที่ลองมาอาหารในแถบนี้ ลุงชอบอาหารไทยมากที่สุด แต่เที่ยวอินโดนีเซียแล้วรู้สึกว่าถูกกว่าเมืองไทย 
ฉัน : สำหรับหนูมันก็พอๆ กันนะคะ แต่เพราะลุงเป็นฝรั่งเวลาไปเมืองเลยถูกชาร์จทุกอย่างแพงกว่าปกติ 
ลุง : ก็จริงนะ จบทริปนี้เธอจะไปประเทศไหนต่อหรือเปล่า?
ฉัน : คงไม่แล้วล่ะค่ะต้องกลับไปทำงาน
ลุง : นี่ลุงก็ทำแต่งาน ไม่ได้เที่ยวมาเจ็ดปีแล้ว พอมีโอกาสก็เลยพักยาวเที่ยวมาตั้งแต่ต้นปี เดี๋ยวจบจากทริปบาหลีก็กะว่าจะไปติมอร์สักหนึ่งอาทิตย์
ฉัน : ชีวิตดีจังเลยค่ะ หนูขี้เกียจกลับไปทำงานสุดๆ แต่คนไทยส่วนใหญ่ลางานไปเที่ยวนานๆ ไม่ได้หรอกค่ะ
ลุง : บ้าน่าอย่าเพิ่งซีเรียสเรื่องงานมาก เธออายุยังน้อยอยู่เลย ต้องออกไปเห็นโลกเยอะๆ นะ

ลุงคะ...ขอยืมเงินหน่อย ทุกวันนี้จะซื้อโทรศัพท์มือถือสักเครื่อง หนูยังต้องผ่อน 0% นาน 12 เดือนอยู่เลยค่ะ

ขากลับถ้าใครเริ่มขี้เกียจเดิน ก็มีบริการรถเข็นลงเขาด้วย

ช่วงนี้ชี้แนะ

ทะเลสาบกำมะถัน เหมืองกำมะถัน และเปลวไฟสีน้ำเงิน ของจริงมันสวยงามแปลกตาและน่าทึ่งมาก แต่ด้วยความง่อยในการถ่ายรูปของเรา ประกอบกับความเร่งรีบของไกด์ที่ไม่ยอมปล่อยให้เราอ้อยอิ่งเก็บภาพ เลยถ่ายมาได้น้อยนิดสุดๆ ถ้าอยากเห็นความอลังการลองเข้าไปดูผลงานของช่างภาพต่างประเทศเจ๋งๆ ได้ มีคนถ่ายไว้เพียบ ขอหยิบมาเป็นน้ำจิ้มสักสองคน




ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ4 ธันวาคม 2565 เวลา 03:00

    She had an opportunity to turn out to be a priestess or be drowned, depending on the outcome result}. Later on, the sport would turn out to be wildly in style among the French the Aristocracy. There it would come to be 점보카지노 known as as|often recognized as} “Chemin de Fer.” Figures like Napoleon and King Charles VIII were avid fans.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2565 เวลา 20:25

    A primary strategy tells you to what to do with soft arms. If a participant is assured in their hand, they'll determine to “double down” by doubling their initial 바카라사이트 wager. After the initial wager is made, the supplier gives them yet one more card after which the participant should stand. A participant can select to “hit” and request a further card from the deck. Hitting may be signaled by saying “hit” or tapping the table.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

รูปภาพของฉัน
pOndjaa
ชื่อ ปอนด์ เกิดและเติบโตที่ชานเมืองกรุงเทพฯ หลงใหลการอ่านหนังสือ ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม สนใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ปัจจุบันทำงานเป็นนักเขียนอิสระและรับสัมภาษณ์บุคคล สนุกกับการดูซีรี่ย์และทดลองสูตรอาหารใหม่ๆ เมื่อมีเวลาว่าง ติดต่อ Line id : pond_jaa